ตะกร้า
0
0.00 บาท

11.วิธีลดการควบแน่นภายในเต็นท์

11.วิธีลดการควบแน่นภายในเต็นท์

11.วิธีลดการควบแน่นภายในเต็นท์

1.สร้างกระแสอากาศภายในเต็นท์

คุณรู้หรือไม่ว่าแต่ละคนหายใจออกประมาณน้ำหนึ่งลิตรในเวลากลางคืนขณะกำลังนอนหลับ? นี่คือหนึ่งในสาเหตุหลักของ การควบแน่น ภายในเต็นท์ การสร้างการไหลของอากาศสามารถช่วยเคลื่อนย้ายความชื้นภายในเต็นท์ได้ การเปิดหน้าต่างจะช่วยในการสร้างกระแสลมเขามาเพื่อช่วยให้อากาศภายในเต็นท์ไม่ชื้นมากเกินไป

2.ใช้เต็นท์แบบ Double-Layer

ประโยชน์หลักของเต็นท์ชั้นเดียวคือน้ำหนักเบากว่าซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับการแบกเป้ หากคุณจะความสามารถพกน้ำหนักได้มาก มันจะดีกว่าหากคุณใช้เต็นท์แบบสองชั้น เต็นท์แบบสิงชั้นจะช่วยให้เต้นท์ภายในคุณแห้ง แต่อาจจะใช้เวลาที่

มากขึ้นในการติดตั้งเนื่องจากต้องติดตั้งที่รัดกุม การควบแน่น จะเกิดที่ผ้าชั้นบนแทน

3.ตรวจสอบเต็นท์ก่อนการตั้งแคมป์

การตรวจสอบเต็นท์ของคุณก่อนการตั้งแค้มป์ ตรวจสอบรอยต่อ, ซิปและช่องระบายอากาศเพื่อดูความเสียหายและซ่อมแซมหากจำเป็น จากนั้นลองฉีดพ่นน้ำที่ด้านบนของเต็นท์เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีรอยหยดที่ปล่อยให้น้ำเข้าไปด้านในตะเข็บช่วงเวลาที่ทำให้วัสดุเต็นท์หดตัวและกลายเป็นน้ำซึมผ่าน หากมีการซึมของน้ำตามตะเข็บคุณยังสามารถซีนเต็นท์เพื่อซ่อมแซม การป้องกันเหล่านี้จะต้องทำทุกๆสองปีเพื่อให้เต็นท์ของคุณอยู่ในสภาพที่น่าใช้งานได้ดีที่สุด

4.ตรวจสอบพื้นเต็นท์ของคุณ

พื้นอาจเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดที่จะเกิด การควบแนน ที่คุณไม่ต้องการให้ถุงนอนและของภายในเต็นท์คุณเปียก มีเคล็ดลับในการรักษาพื้นให้อบอุ่นและแห้งก่อนคุณกางเต็นท์ บนพื้นดิน ควรจะหาผ้าใบหนาๆที่มีขนาดเล็กกว่าขนาดของพื้นเต็นท์

เมื่อคุณขยับเต็นท์ให้แน่ใจว่าพื้นราบและเรียบพอเพื่อให้ผนังเต็นท์ตึงได้อย่างเหมาะสม ต่อมาเติมช่องว่างพื้นด้วยเสื่อโฟมกันน้ำ ภายในเต็นท์ปูผ้าห่มที่หนักพอก่อนที่จะวางถุงนอนลง วิธีนี้จะเป็นชั้นของฉนวนกันความร้อนระหว่างพื้นดินและพื้นที่นอนของคุณนอนและลด การควบแน่น จากถุงนอนของคุณ

5.นำผ้าฟลายชีทคลุมเมื่อฝนตกหนัก

ฝนตกในขณะที่คุณกำลังตั้งแคมป์อาจทำให้ยากต่อการตั้งแคมป์  วิธีที่จะทำให้เต็นท์แห้งให้นำฟลายชีทที่มีขนาดใหญ่มาคลุมทั่วบริเวณ เพื่อให้มีสถานที่เตรียมอาหารและจะไม่เป็นปัญหาเมื่อฝนตกและยังจะทำให้คุณมีสถานที่ชุมนุมอยู่นอกเต็นท์

6.เช็ดเต็นท์และเขย่าน้ำบ่อย ๆ

ก่อนการเช็ดเต็นท์ให้ทำการเขย่าเต็นท์ และนำผ้าเช็ดสะอาดเพื่อเช็ดผนังเต็นท์และด้านในของเต็นท์หลังจากฝนหยุดตก ด้วยวิธีนี้สามารถป้องกันความชื้นสะสมไม่ให้น้ำหยดและทำให้ผ้าปูที่นอนและอุปกรณ์อื่น ๆ ของคุณเปียก ก่อนที่จะเข้าสู่ตอนกลางคืนเพราะมันจะสะสมอีกครั้งในช่วงกลางคืน 

7.ห้ามเก็บเสื้อผ้าเปียกไว้ในเต็นท์

วิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงปัญหานี้คือการพยายามทำให้เสื้อผ้าแห้ง คือการป้องกันความชื้นให้เสื้อผ้าของคุณ ด้วยการห่อถุงพลาสติก อาจจะแยกเสื้อผ้าของคุณลงในถุงซิปพลาสติกขนาดใหญ่ รวมถึงกระเป๋าสตางค์ของคุณและกระเป๋าเป้สะพายหลังขณะเดินป่าเพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งของภายในเปียก

8.ห้ามปรุงอาหารภายในเต็นท์

เมื่อพูดถึง การควบแน่น การทำอาหารภายในเต็นท์เป็นการเพิ่มความชุ่มชื่นในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่การปรุงอาหารภายในเต็นท์เป็นสิ่งที่ห้าม ด้วยเหตุผลมากกว่าการควบแน่น ประการแรกอันตรายจากเพลิงไหม้จะมีส่วนประกอบของความร้อนหรือเปลวไฟภายในเต็นท์ ไม่ว่าคุณจะระมัดระวังแค่ไหน แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะเกิดไฟขึ้นซึ่งมันก็ไม่คุ้มกับความเสี่ยง

ประการที่สองคุณไม่ต้องการให้เต็นท์ของคุณเป็นแหล่งอาหารที่มีกลิ่น นั่นเป็นเหตุผลที่ถุงหมีห้อยลงมาจากต้นไม้เพื่อให้อาหารของคุณมีกลิ่นหอมที่น่าสนใจสำหรับหมีและสัตว์กินเนื้ออื่นๆ

9.ใช้เครื่องลดความชื้น

มีเครื่องกำจัดความชื้นสองประเภทที่ใช้ภายในเต็นท์ แบบแรกเป็นสารเคมีแบบชาร์จไฟใหม่ได้ แบบที่สองเป็นแบบสารเคมีเป็นผลิตภัณฑ์เช่นDampRid Moisture Absorber Tubที่ใช้เกลือแคลเซียมคลอไรด์ปลอดสารพิษเพื่อดึงน้ำจากอากาศ คุณสามารถใช้เครื่องกำจัดความชื้นแขวนห่อผ้าอ้อมและแขวนไว้ด้านในเต็นท์

เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการควบแน่นภายในเต็นท์คือการใช้เครื่องลดความชื้นแบบชาร์จไฟได้เช่นเครื่องลดความชื้นแบบพกพา 

10.เอารองเท้าและแจ็คเก็ตไว้นอกเต็นท์

เต็นท์บางแห่งมีบริเวณด้านหน้าซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับการถอดรองเท้าและทิ้งแจ็คเก็ตและหมวกที่เปียกชื้น หากคุณไม่มีสิ่งเหล่านี้คุณสามารถสร้างด้วยผ้าใบกันน้ำซึ่งกางอยู่ด้านหน้าของเต็นท์ ให้มีพื้นที่มากพอที่จะวางไว้ที่ด้านข้างและที่มุมด้านซ้ายและด้านขวาของทางเข้าเต็นท์ คุณสามารถหากล่องพลาสติกที่มีน้ำหนักเบาในร้าน20บาท จัดเก็บรองเท้าโคลนที่เปียกน้ำ ได้เช่นกัน

11.การป้องกันและบำรุงรักษา

การป้องกันและบำรุงรักษาเป็นสองวิธีในการลด การควบแน่น และทำให้เต็นท์ของคุณแห้งและสบาย เริ่มต้นด้วยการนำเสื้อผ้าและถุงนอนที่ขับไล่น้ำ ตรวจสอบเต็นท์ของคุณสำหรับการรั่วไหลก่อนการเดินทางแคมป์ปิ้ง เปิดหน้าต่างและปล่อยให้อากาศพ่นความชื้นบางส่วนออกจากเต็นท์ของคุณ เก็บเสื้อผ้าและรองเท้าเปียกออกและเช็ดความชื้นตามที่เก็บ การเตรียมพร้อมคือการทำเพียงครึ่งเดียวและการจัดระเบียบจะช่วยให้คุณรู้สึกแห้งและสบายในการเดินทางไปแคมป์ปิ้งครั้งต่อไป!

เห็นไหมครับว่าหากทำตามวิธีตามนี้แล้วปัญหาการเกิด การควบแน่น ก็จะหมดไป  ก็จะไม่เกิดปัญหาก่อกวนในการนอน  ขอให้มีความสุขกับการแค้มปิ้งสุดสัปดาห์นี้

ฟลายชีทไทย

 22519
ผู้เข้าชม

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์